Zenas BioPharma ส่งการขึ้นทะเบียนยาที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นยาใหม่ (Investigational New Drug) ในประเทศจีนสำหรับยา ZB001 ซึ่งใช้สำหรับการรักษาโรคไทรอยด์ขึ้นตา

วอลแทม แมสซาชูเซตส์ และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน , May 16, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) —  Zenas BioPharma ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและจำหน่ายการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก ในวันนี้ได้ประกาศส่งการขึ้นทะเบียนยาที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นยาใหม่ (Investigational New Drug หรือ IND) ต่อสำนักงานคณะกรรมการผลิตภัณฑ์การแพทย์แห่งชาติจีน (NMPA) เพื่อเริ่มต้นการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 1/2 ของ ZB001 ซึ่งใช้สำหรับการรักษาโรคไทรอยด์ขึ้นตา (TED) การศึกษานี้ออกแบบมาเพื่อประเมินความปลอดภัย ความทนต่อยา เภสัชจลนศาสตร์ และประสิทธิภาพเบื้องต้นของ ZB001

Hua Mu กรรมการผู้จัดการ (MD) ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (PhD) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zenas กล่าว “การส่ง IND ของ ZB001 ไปยัง NMPA นี้นับว่าเป็นก้าวสำคัญของ Zenas เลยล่ะครับ” “ในขณะนี้ยังไม่มีการรักษาสำหรับผู้ป่วย TED ที่ได้รับการอนุมัติในประเทศจีน ทางเลือกในการรักษามีจำกัด และมักต้องใช้สเตียรอยด์ในปริมาณสูงร่วมกับผลข้างเคียงที่ร้ายแรงหรือการผ่าตัด โดย ZB001 นี้จะมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนกระบวนทัศน์การรักษาสำหรับผู้ป่วย TED ในประเทศจีนได้”

ZB001 เป็นโมโนโคลนอลแอนติบอดีที่มีลักษณะของมนุษย์ที่แตกต่างกัน ซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่ตัวรับฮอร์โมนโปรตีน polypeptide ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งคล้ายกับอินซูลินที่ผลิตโดยตับ (Insulin-like growth factor 1 receptor หรือ IGF-1R) สำหรับการบำบัด TED TED เป็นโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อของตนเอง (autoimmune disease) ที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ซึ่งทำให้เกิดการอักเสบและพังผืดภายในกระดูก (orbit) ของดวงตา ซึ่งอาจทำให้เกิดการเห็นภาพซ้อน ความเจ็บปวด และอาจทำให้ตาบอดได้ ผู้ป่วยโรคร้ายแรงมักต้องได้รับการผ่าตัดแก้ไขหลายครั้งที่บริเวณกระดูกตา (orbit) กล้ามเนื้อตา และเปลือกตา

Zenas BioPharma ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการพัฒนา ผลิต และจำหน่าย ZB001 และสารประกอบอื่น ๆ ที่กำหนดเป้าหมายไปที่ IGF-1R ในการบ่งชี้ที่ไม่เกี่ยวกับวิทยาเนื้องอก (non-oncology) ในจีนแผ่นดินใหญ่จาก Viridian Therapeutics, Inc. (Viridian) ในเดือนตุลาคม 2020 ในเดือนพฤศจิกายน 2021 Viridian ได้ยื่น IND สำหรับ ZB001 (เรียกว่า VRDN-001 โดย Viridian) ต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา และในเดือนธันวาคม 2021 ก็ได้เริ่มการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1/2 เพื่อประเมินการทดสอบความเป็นไปได้ในผู้ป่วย TED ในสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ Zenas BioPharma

Zenas BioPharma เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและจำหน่ายการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกา จีน และทั่วโลก Zenas กำลังพัฒนานวัตกรรมการรักษาเชิงลึกอย่างรวดเร็ว ซึ่งยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของเรา ทีมผู้นำที่มีประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของเราขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานเพื่อนำเสนอการบำบัดต่าง ๆ ที่มีความเป็นไปได้ที่จะก่อให้เกิดการปลี่ยนแปลงได้ เพื่อที่จะปรับปรุงชีวิตของผู้ที่เผชิญกับโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อของตนเองและโรคที่พบได้ยากต่าง ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zenas BioPharma กรุณาเยี่ยมชม www.zenasbio.com และติดตามเราบน ทวิตเตอร์ ได้ที่ @ZenasBioPharma และ ลิงกต์อิน

ติดต่อนักลงทุนและสื่อ:

Joe Farmer
Zenas BioPharma
IR@zenasbio.com

Recent POSTS

advertisement

ADVERTISEMENT