Sophi.io เข้าสู่รอบสุดท้ายของ INMA 2022 Global Media Awards ในด้านของระบบการพิมพ์อัตโนมัติ

โตรอนโต, March 14, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — Sophi.ioแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติและการเพิ่มประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของ The Globe and Mail ได้รับการประกาศในสัปดาห์นี้ในฐานะผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรางวัล 2022 Global Media Awards ของ International News Media Association (INMA) ในประเภทนวัตกรรมที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนแปลงห้องแถลงข่าว ระบบนี้ช่วยในการจัดวางการพิมพ์แบบอัตโนมัติให้กับ Agderposten ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายวันระดับภูมิภาคที่ให้บริการผู้อ่านกว่า 25,000 คนทั่วนอร์เวย์ และให้ประสิทธิภาพการพิมพ์เพิ่มขึ้น 66% โดยได้มีการร่วมมือกับ Naviga อีกด้วย

Gordon Edall ผู้ก่อตั้งร่วมของ Sophi.io กล่าวว่า“ระบบแมชชีนเลิร์นนิงอัตโนมัติของ Sophi เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของสื่อสิ่งพิมพ์ในรอบหลายทศวรรษนี้” “เรารู้สึกขอบคุณที่ Agderposten เลือกที่จะทำงานกับ Naviga และกับเรา ความมุ่งมั่นของพวกเขาในการปรับปรุงประสิทธิภาพและโอบรับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำดังเช่น Naviga Publisher ที่ขับเคลื่อนโดย Sophi.io น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้อุตสาหกรรมสื่อทั้งหมดในการตั้งตารออนาคตที่ AI และระบบอัตโนมัติจะสามารถช่วยเหลือทุกคนได้”

Naviga Publisher ซึ่งขับเคลื่อนโดย Sophi.io เป็นระบบที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่เลียนแบบการตัดสินใจของมนุษย์ในการที่จะผลิตหน้าหนังสือพิมพ์ที่ดูเหมือนได้รับการสร้างขึ้นด้วยความเข้าใจในข่าวประจำวันรวมถึงมาตรฐานระดับสูงของนักข่าว สิ่งที่บรรณาธิการต้องทำนั้นมีเพียงแค่จัดลำดับความสำคัญของบทความและกดปุ่ม “พิมพ์หนังสือพิมพ์ของฉัน” เพื่อสร้างการจัดวางการพิมพ์อัตโนมัติ โดยไม่ต้องใช้เทมเพลต และใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น การช่วยจัดการงานที่ต้องใช้แรงงานอย่างมากนี้ทำให้ห้องแถลงข่าวสามารถมุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขาในการค้นหาและบอกเล่าเรื่องราวที่สำคัญเรื่องต่อไปได้

Katrine Lia บรรณาธิการบริหารของ Agderposten กล่าวว่า “มันช่วยประหยัดเวลาในการทำข่าวไปได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว” และพนักงานที่ Agderposten มักจะไม่สามารถบอกถึงความแตกต่างระหว่างหน้าที่จัดทำโดย Sophi กับหน้าที่จัดทำโดยบรรณาธิการของพวกเขาได้เลย

Sophi และ Naviga ซึงเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีซอฟต์แวร์รายใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ทั่วโลกนั้น ได้ร่วมงานกับ Agderposten มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว และความสำเร็จเหล่านี้ก็ได้ปูทางไปสู่การนำหัวเรื่องใหม่ ๆ หลายสิบเรื่องจากบริษัทสิ่งพิมพ์ใหญ่ ๆ หลายแห่งมาเข้าร่วมในปีนี้ Sophi นำเสนอเทคโนโลยี AI และ ML ที่ล้ำสมัยควบคู่ไปกับ Naviga Publisher ทำให้เวิร์กโฟลว์การผลิตงานพิมพ์ตั้งแต่ต้นจนจบนั้นเป็นระบบอัตโนมัติได้อย่างสมบูรณ์

Agderposten เป็นลูกค้ารายแรกที่ใช้ Publisher ขณะนี้กระบวนการผลิตงานพิมพ์ได้รับการรวมศูนย์ การจัดวางหนังสือพิมพ์เป็นแบบอัตโนมัติถึง 80% และสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดก็คือ Agderposten ได้ตระหนักรู้ในเรื่องของการใช้เวลาและทรัพยากรที่ใช้ว่ามีการลดลงถึง 66% ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตหนังสือพิมพ์และให้นักข่าวทำงานเพื่อสร้างเนื้อหาดิจิทัล มากกว่าการที่ต้องมาใช้งาน InDesign

Øyvind Klausen ซีอีโอของ Agderposten ได้กล่าวว่า เขาคาดว่าการประหยัดต้นทุนและประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาการที่จากหน้าเว็บของ Agderposten นั้นเป็นรูปแบบอัตโนมัติมากขึ้น และหนังสือพิมพ์ของบริษัทก็ได้ใช้โซลูชันการพิมพ์แบบอัตโนมัติมากขึ้นนั่นเอง

ในปีนี้นั้น Global Media Awards ได้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 854 รายจาก 252 แบรนด์ข่าวใน 46 ประเทศ ผู้ตัดสินประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อ 50 คนจาก 24 ประเทศใน 20 หมวดหมู่ โดยรวมถึงแบรนด์ข่าว แพลตฟอร์มสื่อ การสมัครรับข้อมูล การโฆษณา ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึก ผลิตภัณฑ์ และห้องแถลงข่าว โดยจะมีการประกาศผู้ชนะอันดับหนึ่งในวันที่ 9 มิถุนายน

เกี่ยวกับ Naviga
Naviga (https://www.navigaglobal.com) เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และบริการชั้นนำในอุตสาหกรรมสื่อที่หลากหลาย แพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมในเนื้อหาช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถสร้าง เพิ่มคุณค่า ส่งมอบ และสร้างรายได้จากเนื้อหาเพื่อจัดการการมีส่วนร่วมได้อย่างครบวงจร โซลูชันของพวกเขาใช้งานง่าย ปรับขนาดได้ และคล่องตัว พวกเขาได้พัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาสามารถตอบสนองความต้องการในอนาคตของข้อมูลได้ โดยใช้การผสมผสานประสบการณ์ในด้านสื่อของพวกเขาเข้าด้วยกันกับการอุทิศตนและทุ่มเทให้กับคำว่าดิจิทัล Naviga มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บลูมิงตัน รัฐมินนิโซตา และยังมีสำนักงานภูมิภาคอยู่ทั่วโลก Naviga เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ซึ่งให้บริการลูกค้ามากกว่า 1,400 ราย ใน 45 ประเทศ โดยลูกค้าเหล่ามีทั้งสื่อข่าว สื่อบันเทิง การออกอากาศ นิตยสาร บริการทางการเงิน และลูกค้าที่เป็นองค์กรใหญ่ ๆ

เกี่ยวกับ Sophi.io Sophi.io (https://www.sophi.io) ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย The Globe and Mail เพื่อช่วยผู้เผยแพร่เนื้อหาในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และยุทธวิธีที่สำคัญ มันเป็นชุดระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ ML ซึ่งเป็นโซลูชันการเพิ่มประสิทธิภาพและการคาดการณ์ซึ่งรวมถึง Sophi Site Automation, Sophi for Paywalls และ Sophi for First Party Data นอกจากนี้ Sophi ยังขับเคลื่อน Naviga Publisher สำหรับการจัดรูปแบบสิ่งพิมพ์และการเผยแพร่ ePaper โดยอัตโนมัติในคลิกเดียว Sophi ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงเมตริกที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณมากที่สุด เช่น การรักษาผู้สมัครสมาชิกและการเข้าซื้อกิจการ การมีส่วนร่วม ความใหม่ ความถี่และปริมาณ

ติดต่อด้านสื่อ
Jamie Rubenovitch
หัวหน้าฝ่ายการตลาด, Sophi
The Globe and Mail
416-585-3355  
jrubenovitch@globeandmail.com

Recent POSTS

advertisement

ADVERTISEMENT