Sophi.io ชนะรางวัล INMA Global Media Awards สองรางวัล

ตรอนโต, June 09, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — Sophi.io แพลตฟอร์มเพิ่มประสิทธิภาพและการคาดการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ของ The Globe and Mail ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะรางวัล International News Media Association (INMA) Global Media Awards ในสองประเภท ได้แก่ การใช้ข้อมูลเพื่อทำให้เป็นอัตโนมัติหรือปรับให้เข้ากับตัวบุคคลได้ดีที่สุด (Best Use of Data to Automate or Personalize) และ Best in Show สำหรับอเมริกาเหนือ

“INMA Global Media Awards มุ่งเน้นไปที่ความเป็นเลิศในทุกด้านของธุรกิจด้านสื่อ” Phillip Crawley ผู้เผยแพร่และ CEO ของ The Globe and Mail กล่าว “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ระบบ Paywall ไดนามิกแบบเรียลไทม์ของ Sophi ชนะรางวัลในสองประเภท และเทคโนโลยีการจัดรูปแบบการพิมพ์อัตโนมัติที่ล้ำสมัยของ Sophi ได้รับการเสนอชื่อสำหรับการใช้งานร่วมกับ Naviga และ Agderposten”

Sophi ยังได้รับอันดับสองในประเภทแนวคิดริเริ่มที่ดีที่สุดในการรับผู้สมัครใช้บริการ (Best Initiative to Acquire Subscribers) และการใช้ข้อมูลเพื่อกระตุ้นการสมัครใช้บริการ เนื้อหา หรือการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุด (Best Initiative to Acquire Subscribers) และเข้ารอบสุดท้ายในประเภทต่อไปนี้: แนวคิดริเริ่มที่ดีที่สุดในการลงทะเบียนผู้ใช้ (Best Initiative to Register Users) และผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Best Product and Tech Innovation)

การแข่งขันในปีนี้มีผู้เข้าร่วม 644 รายการจาก 212 แบรนด์ข่าวใน 37 ประเทศ คณะผู้ตัดสินที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อ 44 คนที่มุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ที่ล้ำสมัย แนวคิดที่โดดเด่น ความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม การคิดเชิงนวัตกรรม และการประสานงานกันระหว่างแพลตฟอร์มของผู้ชนะ

“การใช้ข้อมูลอย่างยอดเยี่ยมที่มาพร้อมผลกระทบมหาศาล การปรับแต่ง Paywall เป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในธุรกิจระบบสมัครสมาชิกดิจิทัลสำหรับสื่อข่าว การเข้าแข่งขันนี้แสดงถึงหลักฐานเพิ่มเติมที่ทำให้เห็นว่าทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นความจริง” หนึ่งในคณะผู้ตัดสินได้พูดเกี่ยวกับเทคโนโลยี Paywall “การพัฒนาโมเดลคาดการณ์แนวโน้มผู้ใช้และเนื้อหาเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ผู้อื่นสามารถเรียนรู้ได้” ผู้ตัดสินอีกคนกล่าว

ผู้ตัดสินอีกคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า: “การปรับแต่งได้ตามความต้องการด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่น่าเหลือเชื่อ และการตอบรับความต้องการที่จะแทรกความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลลงในองค์กรข่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผลกระทบและตัวเลขที่ยอดเยี่ยม”

ระบบ Paywall ไดนามิกแบบเรียลไทม์ของ Sophi ใช้การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) เพื่อวิเคราะห์ทั้งเนื้อหาและพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อกำหนดว่าเวลาใดที่จะเก็บเงินจากผู้อ่านหรือสอบถามอีเมลแอดเดรส และเวลาใดที่ไม่ควรทำ ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะสมกับผลลัพธ์หลายรายการพร้อมกัน (เช่น กลุ่มสินค้าหรือจุดราคาที่แตกต่างกัน) และยังสามารถทำงานได้ดีในสถานการณ์ที่ไม่มีข้อมูลได้

Sophi เป็นแพลตฟอร์ม AI ที่ช่วยให้ผู้เผยแพร่ระบุเนื้อหาที่สำคัญที่สุดและใช้ประโยชน์จากระบบดังกล่าวเพื่อบรรลุเป้าหมายหลักทางธุรกิจได้ เช่น การสมัครสมาชิกสูงสุด ขณะนี้ผู้เผยแพร่ในสี่ทวีปใช้เทคโนโลยี AI/ML ของ Sophi เพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจด้าน Paywall, ระบบอัตโนมัติของเว็บไซต์และการพิมพ์อัตโนมัติ

โซลูชันจัดรูปแบบการพิมพ์อัตโนมัติของ Sophi ซึ่งขับเคลื่อน Naviga Publisher ได้รับการยกย่องในประเภทผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Best Product and Tech Innovation) ผู้ตัดสิน INMA ได้ให้ความเห็นว่า: “Sophi ในฐานะที่เป็นโมเดลแรกที่สร้างขึ้นมา เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของโซลูชันจัดรูปแบบการพิมพ์อัตโนมัติ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งที่เห็นว่าหน้าที่ของบรรณาธิการจะเหลือแค่เพียงการเลือกเนื้อหาเท่านั้น ระบบอัตโนมัติถึง 80% ของหน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์อาจเป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมการพิมพ์”

ในปีที่ผ่านมา Sophi ยังได้รับรางวัล Online Journalism Award (OJA) สำหรับนวัตกรรมทางเทคนิคในการให้บริการวารสารศาสตร์ดิจิทัล ซึ่งมอบให้โดย Online News Association (ONA) และรางวัล World Digital Media Award และ North American Digital Media Award ที่มอบให้โดย The World Association of News Publishers (WAN-IFRA) ในประเภท Best Digital News Start-up

เกี่ยวกับ Sophi.io
Sophi.io (https://www.sophi.io) ถูกพัฒนาขึ้นโดย The Globe and Mail เพื่อช่วยผู้เผยแพร่เนื้อหาในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และยุทธวิธีที่สำคัญ ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพและการคาดการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และ ML ซึ่งประกอบด้วย Sophi Site Automation และ Sophi Dynamic Paywall รวมถึง Sophi Analytics ซึ่งเป็นระบบสนับสนุนการตัดสินใจสำหรับผู้เผยแพร่เนื้อหา Sophi ถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงเมตริกที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณมากที่สุด เช่น การรักษาผู้สมัครสมาชิกและการเข้าซื้อกิจการ การมีส่วนร่วม ความใหม่ ความถี่และปริมาณ

ติดต่อด้านสื่อ  
Jamie Rubenovitch 
หัวหน้าฝ่ายการตลาด, Sophi 
The Globe and Mail         
416-585-3355  
jrubenovitch@globeandmail.com

Recent POSTS

advertisement

ADVERTISEMENT