Parexel จะถูกซื้อกิจการโดย EQT Private Equity และ Goldman Sachs Asset Management

บอสตันและเดอรัม, N.C., July 07, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — Parexel องค์กรวิจัยทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก (CRO) ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งมอบการรักษาแบบใหม่เพื่อความก้าวหน้าด้านสุขภาพของผู้ป่วย ได้ประกาศในวันนี้ถึงการดำเนินการตามข้อตกลงการควบรวมกิจการขั้นสุดท้ายซึ่งกองทุน EQT IX จะเข้าซื้อกิจการ (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “EQT Private Equity”) และธุรกิจการลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนภายใน Goldman Sachs Asset Management (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “Goldman Sachs”) จาก Pamplona Capital Management LP มูลค่า 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

“ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา Parexel ได้ดำเนินตามแนวทางการเติบโตที่แข็งแกร่งโดยมุ่งเน้นที่ผู้ป่วยเป็นอันดับแรก และเร่งการรักษาใหม่ๆ ให้กับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก” Jamie Macdonald ผู้เป็น CEO ของ Parexel กล่าว “ด้วยตลาดสำหรับบริการวิจัยทางคลินิกภายนอกที่คาดว่าจะเติบโตที่ CAGR ที่อนุรักษ์นิยมที่ 8 ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ เรายังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนาและสร้างสรรค์ Parexel เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตลอดแนวการพัฒนาทางคลินิกที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ EQT และ Goldman Sachs สนับสนุนวิสัยทัศน์นี้ และมุ่งมั่นที่จะลงทุนใน Parexel และบุคลากรของเราเพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสทางการตลาดที่น่าตื่นเต้นนี้ และสร้างความแตกต่างให้กับผู้ป่วย”

Eric Liu หุ้นส่วนและหัวหน้าร่วมด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกที่ EQT ให้ความเห็นว่า “เราได้ติดตาม Parexel อย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และประทับใจกับการพัฒนาและแนวทางของบริษัท การลงทุนของเราใน Parexel สะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นเฉพาะเรื่องของ EQT ในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ตลอดจนความมุ่งมั่นของเราในการเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่ส่งผลดีต่อสังคม เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Goldman Sachs เพื่อยกระดับการเดินทางของ Parexel และขอสนับสนุน Jamie ซึ่งเขาเคยเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของ EQT มาอย่างยาวนานก่อนที่จะรับบทบาทที่ Parexel รวมถึงคนอื่นๆ ในทีม Parexel”

Jo Natauri หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายการลงทุนด้านการดูแลสุขภาพเอกชนระดับโลกภายใน Goldman Sachs Asset Management ให้ความเห็นว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Jamie Macdonald, ทีมผู้บริหาร Parexel และ EQT ทั้งหมดเพื่อสนับสนุน Parexel ซึ่งมีประวัติที่โดดเด่นในการส่งมอบความเป็นเลิศทางการแพทย์ให้กับลูกค้าเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพรายใหญ่ทั่วโลก เราเชื่อว่าการลงทุนนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของ Parexel เพราะเกิดจากการขยายขอบเขตการดำเนินงานของบริษัททั่วโลก ความสามารถในการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการดูแลสุขภาพที่กว้างขวาง”

John Halsted หุ้นส่วนผู้จัดการของ Pamplona Capital Management ให้ความเห็นว่า “เราภูมิใจในความพัฒนาของ Parexel มากในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาและงานสำคัญที่พวกเขาทำในการช่วยนำการรักษาใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นมาสู่ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขาประสบความสำเร็จในการปรับธุรกิจให้ทำงานท่ามกลางการระบาดใหญ่ทั่วโลก และสนับสนุนการพัฒนาวิธีการรักษาเพื่อต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เราหวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเติบโตขั้นต่อไป”

“เรามีความสุขกับการเป็นหุ้นส่วนกับ Pamplona และขอขอบคุณพวกเขาสำหรับความเป็นผู้นำและการสนับสนุนในการช่วยเปลี่ยนแปลง Parexel ภายใต้กรรมสิทธิ์ของพวกเขา” Mr. Macdonald กล่าวสรุป “ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ความสามารถของเราในการนำร่องและปรับเปลี่ยนได้ส่งเสริมวิธีการทำงานใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็พัฒนาประวัติการทำงานที่แข็งแกร่งในด้านคุณภาพและการส่งมอบให้กับลูกค้าทั่วโลก ในขณะที่เรายังคงดำเนินการเพื่อการพัฒนาทางการแพทย์ยุคใหม่และมุ่งเน้นในเชิงรุกในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านนวัตกรรมในด้านต่างๆ เช่น ข้อมูลที่เกิดจากการใช้จริง (Real World Evidence), การวิจัยทางคลินิกแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Clinical Trials), ชีวสถิติ (Biostatistics) และการจัดการข้อมูล (Data Management) และในภูมิภาคสำคัญๆ เช่น เอเชีย/แปซิฟิก ซึ่งเราเป็นหนึ่งใน CRO ที่ใหญ่ที่สุดและมีอายุยาวนานที่สุด เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ EQT และ Goldman Sachs เราหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งของพวกเขา และเพื่อเร่งให้ Parexel เป็นหนึ่งใน CRO ชั้นนำและเติบโตเร็วที่สุดในโลก”

การทำธุรกรรมขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามธรรมเนียม รวมถึงการได้รับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง Evercore ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Parexel และ Kirkland & Ellis LLP ได้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าว Goldman Sachs และ Jefferies LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ EQT Private Equity และ Goldman Sachs Asset Management และ Simpson Thacher & Bartlett LLP ได้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับธุรกรรมดังกล่าว

เกี่ยวกับ Parexel
Parexel สนับสนุนการพัฒนายาใหม่อันล้ำสมัยเพื่อปรับปรุงสุขภาพของผู้ป่วย เราให้บริการเพื่อช่วยลูกค้าด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและชีวเภสัชภัณฑ์ในทุกหนแห่งเปลี่ยนแปลงการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ให้กลายเป็นการรักษาแบบใหม่ ตั้งแต่การวิจัยทางคลินิกแบบกระจายศูนย์ไปจนถึงบริการให้คำปรึกษาด้านกฎระเบียบไปจนถึงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกในโลกแห่งความเป็นจริง ความสามารถในการบำบัด เทคนิค และการทำงานของเราได้รับการผลักดันจากความเชื่อมั่นอย่างลึกซึ้งในสิ่งที่เราทำ Parexel ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “Best Contract Research Organization” ในเดือนธันวาคม 2020 โดยคณะกรรมการอิสระของ Informa Pharma Intelligence สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ parexel.com และติดตามเราได้ที่ LinkedInTwitter และ Instagram

เกี่ยวกับ EQT
EQT เป็นองค์กรด้านการขับเคลื่อนการลงทุนระดับโลก โดยมีสินทรัพย์มากกว่า 67 พันล้านยูโรภายใต้การจัดการในกองทุนรวมเชิงรุก 26 กองทุน กองทุน EQT มีบริษัทในพอร์ตลงทุนในยุโรป เอเชียแปซิฟิก และอเมริกา โดยมียอดขายรวมประมาณ 29 พันล้านยูโรและพนักงานมากกว่า 175,000 คน EQT ทำงานร่วมกับบริษัทในพอร์ตลงทุนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน และความเป็นผู้นำตลาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.eqtgroup.com หรือติดตาม EQT ได้ที่ LinkedInTwitterYouTube และ Instagram

เกี่ยวกับ Goldman Sachs Asset Management Private Equity
Goldman Sachs Asset Management ผสมผสานการลงทุนแบบดั้งเดิมและทางเลือกมาไว้ด้วยกัน เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยการเป็นพันธมิตรที่ทุ่มเทและมุ่งเน้นที่ประสิทธิภาพในระยะยาว ในฐานะที่เป็นจุดลงทุนหลักภายใน Goldman Sachs (NYSE: GS) เราให้บริการด้านการลงทุนและการให้คำปรึกษาแก่สถาบันชั้นนำของโลก ที่ปรึกษาทางการเงิน และบุคคลทั่วไป โดยใช้เครือข่ายระดับโลกที่เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งของเราและข้อมูลเชิงลึกของผู้เชี่ยวชาญที่ปรับให้เหมาะสมในทุกภูมิภาคและทุกตลาด โดยมีการดูแลทรัพย์สินกว่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใต้การดูแลทั่วโลก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2021 ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าต่อผลการปฏิบัติงานของลูกค้าเรา เราจึงพยายามสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวตามความเชื่อมั่น ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน และความสำเร็จร่วมกันเมื่อเวลาผ่านไป Goldman Sachs Asset Management ลงทุนในทางเลือกที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียน หุ้นเติบโต สินเชื่อส่วนบุคคล อสังหาริมทรัพย์ และโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนที่ก่อตั้งในปี 1986 ภายใน Goldman Sachs Asset Management ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 75 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เรารวมเครือข่ายความสัมพันธ์ทั่วโลก ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะของเราในตลาด อุตสาหกรรมและภูมิภาค และทรัพยากรทั่วโลกของ Goldman Sachs เพื่อสร้างธุรกิจและเร่งการสร้างมูลค่าในพอร์ตการลงทุนของเรา ติดตามเราได้ที่ LinkedIn

เกี่ยวกับ Pamplona Capital Management
Pamplona Capital Management เป็นผู้จัดการการลงทุนเฉพาะทางที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 โดยให้บริการแพลตฟอร์มการลงทุนทางเลือกในกองทุนหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนและกลยุทธ์ที่หลากหลาย ด้วยสำนักงานในนิวยอร์ก ลอนดอน มาดริด และมอลตา Pamplona จัดการสินทรัพย์กว่า 11 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ผู้จัดการความมั่งคั่งระหว่างประเทศ บริษัทข้ามชาติ สำนักงานครอบครัว และกองทุนป้องกันความเสี่ยง Pamplona ลงทุนระยะยาวในโครงสร้างเงินทุนของบริษัทในพอร์ตลงทุนทั้งในตลาดภาครัฐและเอกชน

ติดต่อ

สำหรับ Parexel:
Lori Dorer
รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร
+1 513 496 8121

Lindsay LeCain
Real Chemistry
+ 1 508 259 9521

สำหรับ EQT:
Daniel Yunger, Kekst CNC, + 1 917 574 8582
EQT Press Office, press@eqtpartners.com, +46 8 506 55 334

สำหรับ Goldman Sachs:
Leslie Shribman
+1 212 902 5400

สำหรับ Pamplona Capital Management:
Ed Orlebar, TB Cardew
ed.orlebar@tbcardew.com
+44 (0)7738724630

Recent POSTS

advertisement

ADVERTISEMENT